Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
0986019294
khoatienganh@hpu2.edu.vn

Seminar cấp Khoa: Supporting English-Medium and CLIL Educators: Challenges and Opportunities in the Vietnamese Context

📢 Recap Seminar cấp Khoa:
Supporting English-Medium and CLIL Educators: Challenges and Opportunities in the Vietnamese Context
(Hỗ trợ giảng viên EMI và CLIL: Thách thức và Cơ hội trong bối cảnh Việt Nam)
📅 Thời gian: Ngày 11 tháng 8 năm 2025
📍 Địa điểm: Phòng họp A2 – Tòa nhà A1 – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã tổ chức buổi seminar chào mừng năm học mới với chủ đề “Supporting English-Medium and CLIL Educators: Challenges and Opportunities in the Vietnamese Context” vô cùng thành công.
🌟 Tại buổi seminar, Khoa Tiếng Anh rất vinh dự được đón tiếp:
Diễn giả: Dr. GARY BONAR
Giảng viên cao cấp ngành Ngôn ngữ và TESOL
Thành viên cao cấp HEA (Higher Education Academy) Trường Giáo dục, Đại học Monash – Úc
Cùng sự tham dự của các thầy cô Khoa Tiếng Anh – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
 
🌟 Buổi seminar không chỉ là cơ hội để các thầy cô cập nhật những phương pháp giảng dạy tiên tiến, mà còn là dịp để thảo luận về các vấn đề quan trọng trong việc giảng dạy tiếng Anh và tích hợp ngôn ngữ vào môn học.
🌟 EMI (English as a medium of instruction - Giảng dạy bằng tiếng Anh) là một phương pháp ngày càng phổ biến trong các nền giáo dục toàn cầu. EMI giúp học sinh tiếp cận kiến thức chuyên môn bằng tiếng Anh, đồng thời phát triển khả năng ngôn ngữ trong một môi trường học thuật. Tuy nhiên, các giáo viên gặp phải một số thách thức như:
🌟 CLIL (Content and language integrated learning - Học tích hợp ngôn ngữ và nội dung) là một phương pháp giảng dạy đang được áp dụng rộng rãi, nơi ngôn ngữ được sử dụng như một công cụ để học các môn học khác nhau. CLIL giúp học sinh không chỉ học về nội dung môn học mà còn phát triển ngôn ngữ trong bối cảnh học thuật. Phương pháp này chia làm 3 loại:
🌟 Một vài thông điệp rút ra:
Support students to develop thinking skills. For example: analyse what they have learned and elicit how they can apply it in a new context.
Successful CLIL requires clear dual objectives, with both content outcomes and language outcomes identified for every lesson.
Today, we learned both the content and the language - remember, understanding the topic is just as important as using the right words to talk about it.
🌟Chia sẻ từ cô Trần Thị Ngân – giảng viên Khoa Tiếng Anh:
“I am grateful for the valuable insights I gained from the seminar, and I was particularly drawn to the section on Content and Language Integrated Learning (CLIL). This innovative approach has the potential to greatly enhance students’ academic achievement. However, while the method itself is highly promising, its success ultimately hinges on human resources, especially classroom teachers, who play a decisive role in its effective implementation. I fully agree with the challenges for CLIL educators that Dr Bonar has highlighted, as these issues are deeply rooted in Vietnam’s current education system. I hope to see more professional training opportunities for teachers so that we can confidently bring this new wave of teaching into our classrooms and maximise its impact.”
 
🌟 Cảm ơn Tiến sĩ Gary Bonar đã chia sẻ những kiến thức quý báu và giúp các thầy cô hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong việc áp dụng EMI và CLIL vào giảng dạy.
🌟 Seminar này đánh dấu sự khởi đầu cho một năm học mới đầy hứng khởi và năng lượng. Chúng ta hãy cùng nhau bước vào một năm học mới với những cơ hội phát triển, sáng tạo và hiệu quả trong giảng dạy!
 
💙 Đừng quên follow Page Khoa Tiếng Anh - Trường ĐHSP Hà Nội 2 để liên tục cập nhật các thông tin mới nhất về Cuộc thi nhé!
-----------------------------------------
[KHOA TIẾNG ANH - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI 2]
✨ Trí tuệ - Sáng tạo - Hội nhập
✨ Together we create the future!
📌 Văn phòng khoa: P.601 nhà A1 - Trường ĐHSP Hà Nội 2
📌 Fanpage: Khoa Tiếng Anh - Trường ĐHSP Hà Nội 2
📌 Email: khoatienganh@hpu2.edu.vn


Tags:


Bài viết khác

0986019294